Header Ads

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Mũi Né Bình Thuận đầy đủ từ A đến Z

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Bình Thuận đầy đủ từ A đến Z

Nhắc tới tỉnh Bình Thuận, dân du lịch thường chỉ nhớ tới thành phố biển Phan Thiết. Nhưng không chỉ có thế, Bình Thuận còn là miền đất của những bãi biển trải dài và những tháp Chàm cùng nhiều điểm đến hấp dẫn khác rất được lòng du khách. Cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc hữu ích dưới đây.

1. Giới thiệu về tỉnh Bình Thuận

Là một tỉnh ven biển với khí hậu gần như quanh năm nắng ấm, cùng bãi biển đẹp và hoang sơ, cảnh quan thơ mộng, giao thông đang dần phát triển thuận lợi hơn, tỉnh Bình Thuận đang vươn mình trở thành một trung tâm du lịch mới.

Hãy cùng khám phá tất tần tật cẩm nang du lịch Bình Thuận nhé, từ ăn gì, chơi gì, ở đâu và nhiều hơn nữa.

2. Đi Bình Thuận mùa nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì đây là vùng biển khá ổn định, có ít thiên tai và hiện tượng thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn, nên du khách có thể du lịch Bình Thuận gần như bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tháng 9 đến 12: Ba tháng cuối năm thường biển Bình Thuận có sóng lớn, hợp với hoạt động thể thao.
 
Tháng 11 đến tháng 4: Thời điểm hợp lý nhất để du lịch Bình Thuận, đây là mùa có gió dễ chịu nhất, đồng thời cũng ít mưa.
 
Tháng 7 đến 8: Là thời điểm duy nhất trong năm bạn không nên đi Bình Thuận, vì đây là thời điểm mưa nhiều nhất trong năm tại đây và có tảo biển nhiều, nước sẽ không được trong.

3. Đi Bình Thuận bằng phương tiện nào?

Di chuyển bằng máy bay:

Hiện Bình Thuận chưa có sân bay, nếu bạn muốn đến Bình Thuận bằng máy bay có thể lựa chọn đáp ở sân bay Tân Sơn Nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và sau đó di chuyển đến Bình Thuận. Mất khoảng 2 tiếng 30 phút đi xe. Tuy nhiên lựa chọn máy bay sẽ phù hợp với du khách ở xa như khu vực Tây Nam Bộ hay Trung Trung Bộ trở lên.

Dưới đây là giá vé máy bay đi Sài Gòn trung bình (10/2022) để du khách có thể tiện theo dõi khi du lịch Bình Thuận (mức giá đã bao gồm thuế ,phí, tuy nhiên cần lưu ý giá có thể thay đổi theo thời gian và hãng bay)

Di chuyển bằng tàu hỏa

Với kinh nghiệm du lịch Bình Thuận tự túc, Trải nghiệm khi đi du lịch Bình Thuận với tàu hỏa cũng rất thú vị, khi bạn có thể nhìn ngắm biển, và những cánh đồng thanh long qua khung cửa sổ. Với thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng từ thành phố Hồ Chí Minh, còn ở các vùng khác sẽ có thời gian ngắn/dài hơn từ thuộc.

Di chuyển bằng xe khách

Mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn trong lịch trình, do đã sẵn có các tuyến xe đan chéo nhau, sẽ phù hợp hơn cho những du khách ở gần khu vực Bình Thuận như thành phố Hồ Chí Minh (200km), Nha Trang (240km), Vũng Tàu (160km).

4. Đi Bình Thuận thì ở đâu?

Tùy thuộc vào mục đích chuyến du lịch Bình Thuận mà bạn có thể lựa chọn giữa khách sạn hay homestay để phù hợp với nhu cầu.

Lựa chọn khách sạn

Khách sạn có mức giá cao hơn, để hợp lý nhất cho nghỉ dưỡng thì bạn có thể lựa chọn những khu Resort 5 sao tại Bình Thuận, rất rộng rãi và yên tĩnh hay khách sạn 4 sao hay 3 sao để có giá thành tốt hơn.

Tuy nhiên đa phần các khách sạn cao cấp chỉ tập trung ở Phan Thiết, điểm lưu trú cao cấp nội tỉnh Bình Thuận khá hạn chế, bạn cũng có thể cân nhắc.

Lựa chọn homestay

Với giá thành thấp hơn khách sạn, phù hợp cho những bạn trẻ ưa khám phá. Khi bạn không muốn dành nhiều thời gian ở một chỗ và muốn khám phá trải nghiệm ngoài trời có tại Bình Thuận. Thì lựa chọn homestay ở Bình Thuận có thể sẽ phù hợp hơn với bạn.

5. Ở Bình Thuận chơi gì?

Ngoài những địa điểm đã vốn quen thuộc với du lịch Bình Thuận, thì dưới đây sẽ là vài gợi ý mới lạ mà khi đi bạn có thể trải nghiệm:

Đảo Phú Quý

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, của tỉnh Bình Thuận, đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài xa và cần phải đi tàu ra. “Hoang sơ” và “tự do” chắc chắn là hai từ đúng nhất để diễn tả cho ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến hòn đảo này.

Chưa có nhiều dấu ấn của con người, hay dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, đường ra hơi khó khăn, nhưng đó cũng là điểm hấp dẫn của đảo Phú Quý dành cho những “kẻ chinh phục”

Xung quanh đảo có nhiều bãi tắm như: bãi Doi Dừa, hòn Tranh, vịnh Triều Dương, bãi Nhỏ – Gành Hang, để bạn có thể trải nghiệm.

Mũi Kê Gà

Không phải đi quá xa, khi mũi Kê Gà nằm ngay trong đất liền. Đặc trưng của nơi này không phải là những bãi cát trắng trải dài mà là những phiến đá với hình thù kỳ lạ được tự nhiên sắp xếp một cách ngẫu nhiên. Tuy dễ đi, nhưng nơi đây chưa quá nổi tiếng và còn hoang sơ, rất hợp cho những nhóm bạn trẻ đi du lịch bụi.

Những hoạt động gợi ý tại nơi đây là: check-in với mỏm đá, thăm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Suối Hồng

Suối Hồng hay còn có tên gọi khác suối Tiên, đây là một trong những điểm đến độc đáo, mà du khách khi đi du lịch Bình Thuận không nên bỏ qua.

Do cấu tạo địa chất, nên dòng suối nơi đây có màu hồng tự nhiên được như vậy. Không chỉ vậy, bên cạnh suối là những măng đá tự nhiên bị dòng suối có phù sa bào món, có màu đỏ và trắng cùng hình dạng tự nhiên rất kỳ lạ, độc đáo. Khi bạn đi du lịch Bình Thuận hãy thử ghé qua địa điểm kỳ lạ này.

Làng chài Mũi Né

Nơi đây bạn sẽ được tận mình trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Hãy thử ra cảng từ sáng sớm, để xem cảnh những chiếc thuyền đánh cá về, và nhìn ngắm mặt trời lên. Hay ngồi lại nghe một bác ngư dân kể chuyện về nghề biển, thật thú vị đúng không?

Nếu như có tâm hồn ăn uống, thì bạn không thể nào bỏ qua việc mua hải sản tươi tại chỗ vừa đánh bắt, đó sẽ là một trải nghiệm mà bạn không bao giờ có được khi ở một thành phố lớn chỉ được nhìn thấy hải sản qua bể nước.

Fishermen show Mũi Né là không gian nghệ thuật độc đáo về sự giao thoa văn hóa hai dân tộc Kinh và Chăm tại Phan Thiết

Còn rất nhiều trải nghiệm khác ở ngôi làng chài Mũi Né này, bạn hãy tự khám phá nhé. Và đừng lo, cơ sở vật chất, đường xá ở đây đã phát triển đầy đủ, rất thuận tiện cho chuyến đi của bạn.

Cù lao Câu

Đây là một đảo vắng vẻ, nằm cách đất liền chỉ 100km, mất khoảng 1 giờ 30 phút.

Trên đảo có hàng ngàn khối đá nhiều màu với hình thù rất độc đáo bao quanh, cù lao Câu hiện ra như một chiến hạm lớn. Đi sâu vào bên trong đảo bạn còn được chiêm ngưỡng những thảm cỏ xanh mượt, đồng thời nơi đây cũng được quy hoạch để làm khu bảo tồn sinh vật biển.

Tham gia lễ hội

Khi đã đến Bình Thuận bạn nhất định phải tham gia lễ hội tại đây, lễ hội của người Bình Thuận không tập trung vào thời điểm nào cụ thể mà dàn trải quanh năm:

Hội Dinh Thầy Nhím (14 - 16/9 âm lịch), là một di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Với ý nghĩa người dân và du khách tham gia lễ hội sẽ được ban cho hạnh phúc, sức khỏe, và làm ăn phát đạt.
 
 
Lễ hội Nghinh Ông (tháng 7 âm lịch). Là lễ dành thờ Quan Công của người Hoa với mục đích là bảo tồn và phát triển văn hóa dân gian địa phương. Phần lễ cầu cho mùa màng tươi tốt, mưa thuận gió hòa, cuộc sống bình an. Phần hội mọi người sẽ tham gia rước kiệu, vui chơi. Đây là một lễ hội được nhiều du khách du lịch tâm linh quan tâm.
 
Hội thi leo núi Tà Cú (mùng 7 Tết hàng năm) tại Bình thuận, được tổ chức giữa người thi địa phương, đây là một hội thi mới, chỉ có tuổi đời khoảng 20 năm. Nhưng cũng rất hấp dẫn với những bạn trẻ thích mạo hiểm, ưa khám phá.

6. Ăn gì ở Bình Thuận?

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo rất quen thuộc với các tỉnh thành ở vùng Nam Trung Bộ, và Bình Thuận cũng không ngoại lệ. Người ở vùng miền khác khi mới đến sẽ bất ngờ bởi sự kết hợp này, nhưng khi đã thử sẽ thấy ngon không kém bánh hỏi truyền thống.

Một đĩa bánh hỏi nóng chan mỡ hành, ăn kèm cùng lòng heo mới luộc chấm với nước mắm ngọt, được ăn kèm cùng các loại rau thơm, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm ẩm thực rất thú vị.

Quán ăn gợi ý: Bánh hỏi Thủy Tiên, 08 Lương Thế Vinh, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Bánh quai vạc

Cái tên kỳ lạ của loại bánh này, khiến nhiều người vẫn còn lạ lẫm khi hình dung ra dáng vẻ của nó.

Đặc trưng của món bánh quai vạc là lớp bánh trong được chiên qua lớp mỡ, cùng nhân tôm chấm với nước mắm Phan Thiết được pha ngọt. Món này có thể được so sánh với bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng, tuy ít được nhiều người biết tới hơn, nhưng đảm bảo khi bạn ăn rồi thì sẽ đánh giá cao món ăn này.

Quán ăn gợi ý: Bánh quai vạc Xíu: 1HA Kim Đồng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Không như bánh tráng nướng thông thường,đúng với cái tên bánh tráng nướng mắm ruốc được phủ thêm một lớp mắm ruốc, và các loại nhân cũng khác như có: chả cá, nem bên cạnh các loại nhân truyền thống khác như: hành lá, trứng cút, xúc xích. Vị bánh tráng giòn tan, với hương vị đặc trưng riêng của mắm ruốc và chả cá đặc trưng của vùng biển Nam Trung Bộ sẽ khiến bạn nhớ món này mãi và xứng đáng nằm trong top-list ăn vặt bỏ túi.

Cá lồi xối mỡ

Cá lồi là một loại cá phổ biến tại Bình Thuận và cũng có nhiều món ăn được chế biến từ loại các này, nhưng đặc trưng nhất phải kể để cách chế biến “xối mỡ”.

Cách chế biến của món này cũng độc đáo, cá lồi sau khi được làm sạch sẽ và ướp nhẹ qua lớp gia vị, sẽ được lăn qua một lớp mỡ mỏng chờ ngấm vào thịt cá, sau đó sẽ được tráng qua dầu vài lần, để da cá có thể giòn mà bên trong thịt vẫn mềm. Nước chấm để ăn kèm món này là mắm me có vị mặn, ngọt nhẹ và hơi cay rất hợp với vị của cá.

Quán ăn gợi ý: Các quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng hoặc các quán hải sản bờ kè Nguyễn Đình Chiểu.

Đặt ngay tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêmtour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm của Saigontourism để không bỏ lỡ những món ăn ngon đã nói trên nhé cả nhà.

6. Mua gì làm quà khi du lịch Bình Thuận ?

Ở vùng nắng vàng cát trắng Bình Thuận thì những món quà tặng phù hợp nhất chính là những sản phẩm mang đặc trưng của xứ biển nơi đây. Du khách có thể chọn mua các loại nước mắm hảo hạng, chả cá Phan Thiết, các loại hải sản khô… để làm quà tặng người thân, bạn bè. Các loại trái cây như thanh long, nho cũng là đặc sản hấp dẫn để gửi tặng. Để mua được các loại đặc sản giá tốt, bạn có thể ghé các khu chợ truyền thống ở Bình Thuận.

Nguồn bài viết: https://www.traveloka.com/vi-vn/explore/destination/kinh-nghiem-du-lich-binh-thuan/187675

Không có nhận xét nào

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.